Nhà trọ mới

FavoriteLoadingThêm vào "Bài yêu thích"

Mùa mưa năm 2015 tôi buộc phải chuyển nhà trọ vì chủ đất không gia hạn cho bên thuê nữa. Sau tết, mọi người trong khu trọ đã chuyển đi hết, chỉ còn mình tôi và một hộ cùng cô chủ. 

Tôi đi xem nhiều phòng trọ khác nhưng không hài lòng chỗ nào cả. Một là vị trí không thuận lợi, hai là phòng chật, ba là giá cao. Có một điểm cho thuê mới vừa cất xong ở đường 37 gần Lâm văn Bền. Giá thuê cũng vừa phải, ngay mặt tiền đường. Tuy hơi chật và chưa có chỗ làm bếp núc nhưng vì nằm ngay trung tâm quận 7 nên tôi rất thích. Trong nhà bước ra vài bước, rẽ trái là cà phê Tuổi Ngọc, rẽ phải là hai tiệm karaoke. Đi chừng 5,6 chục mét là tới đường Lâm văn Bền với nhiều nhà hàng, quán ăn, cà phê, tạp hoá. Tới chút nữa là chợ Tân Mỹ, nơi có tiệm bán bánh mì thịt quay rất ngon, lúc trước khi còn ở quận 8, má tôi hay kêu tôi mua đem qua. Tiệm cũng là lò bánh mì luôn, liên tục ra bánh mới, đi ngang thôi đã nghe mùi thơm ngon. 

Ở khu trọ cũ, sáng tôi đi bộ ra đầu đường uống cà phê, ngày nào cũng có bạn bè tới. Một bữa đang ra đường chợt tôi trông thấy bên trái, nơi cổng của một khu trọ khác có treo tấm bảng “cho thuê phòng trọ”. Tôi mừng quá liền bước qua hỏi thăm. Một người đang ở trọ chỉ tay vào tấm bảng ngay cổng:

  • Anh điện cho bà chủ đi. Số điện thoại trên đó. Bả tên Liên.

Tôi gọi ngay, cho chị biết tôi đang ở khu trọ cách chỗ của chị chừng 30 mét. Chị Liên nói, giọng vui vẻ:

  • Trưa tôi chạy lên cho anh coi phòng nhé.
  • Bao nhiêu một tháng vậy chị?
  • Rẻ mà. Bằng giá chỗ cũ anh đang ở thôi. 

11 giờ chị Liên gọi tôi qua, cho xem phòng. Thì ra chỉ còn một phòng duy nhất vì có người mới dọn đi. Phòng cũng tương đương phòng tôi đang ở. Nhưng tôi phát hiện hai bên góc nhà, phía trên gác có hai đường nứt. Chị Liên giải thích đó là do nhà trẻ kế bên đào móng xây tường nên nền đất bị lún, ép vào tường khu nhà trọ. Chị nói có nhờ “kỹ sư” đến coi rồi, không sao. 

Ngay hôm đó tôi ký hợp đồng rồi dọn nhà qua. Đồ đạc tôi cũng chẳng có gì nhiều, tủ bàn, máy giặt, tủ lạnh,  máy tính…Tôi gọi điện cho Phước, thợ điện lạnh qua để tháo ráp máy lạnh. Phước làm trong công ty của em trai tôi, tay nghề cao và rất dễ thương, đã chăm sóc máy lạnh của tôi mấy năm rồi.

Tôi không gấp gáp, mỗi ngày dọn một ít đồ. Ngày thứ ba tôi kêu xe ba gác để chuyển mấy thứ đồ nặng và đêm đó bắt đầu ngủ tại nhà mới. 

Tôi cảm thấy mình thật may mắn khi thuê được phòng trọ ở khu phố cũ ngay trung tâm quận 7. Ở đây, đi chừng 300 mét là ra đến cầu Kinh Tẻ, khoảng 1 km là tới cầu Rạch Ông qua quận 8. 

Tôi ở khu trọ mới, nhờ Phước điện lạnh bắt cho giàn kệ để trồng khổ qua, ớt và mua thêm vài chậu hoa. Trước nhà có được một diện tích xanh, dù nhỏ hẹp nhưng tôi rất thích, chăm sóc thường xuyên. Khổ qua trổ bông ra trái, nho nhỏ xanh xanh và hương hoa thơm ngát, hai chậu ớt trái bắt đầu đo đỏ, mấy chậu hoa nở những cánh rực rỡ xinh xinh. Chiều chiều ra đứng nhìn, tâm hồn an yên, bình lặng. 

(02/5/2020)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *