Ghi chép 

Ben Vang

FavoriteLoadingThêm vào "Bài yêu thích"

Nick Facebook của vợ tôi là Ben Vang. 

Lúc tôi quen cô ấy, trang cá nhân của tôi là Jack Huynh. Chúng tôi giao lưu với nhau được hơn 2 năm tôi lại lập một trang khác với tên Sĩ Huỳnh và thường xuyên cập nhật nó, bỏ quên luôn trang kia. Ben Vang mất liên lạc với tôi từ đó. 

Sau này khi chúng tôi gặp lại, tình cảm tiến thêm một bước. Tôi hay rủ cô ấy đi cà phê, karaoke. Tội nghiệp Ben Vang phải đi từ Thủ Đức xuống, xong lại phải chạy về, có đêm gần 10 giờ. Khổ là chỉ ở các quận trung tâm như quận 1, quận 5, quận 10 mới có chỗ đi chơi. Tình yêu đã giúp Ben Vang thêm nghị lực vượt quãng đường xa xôi. Tôi thương Ben Vang cực khổ nhưng cô ấy lại rất vui. Mỗi lần nàng về khuya, nhận được tin nhắn báo đã tới nhà tôi mới thở phào nhẹ nhõm.

Tình yêu của Ben Vang với tôi có lẽ đến rất sớm, còn với tôi rất từ từ. Càng ngày tôi càng nhận ra ở cô ấy nhiều đức tính tốt. Dần dần tôi đã bớt đi mặc cảm tuổi già, trở nên chủ động hơn. Tôi nghĩ đây có lẽ là chặng cuối cùng của đời mình, cần tiến thêm một bước nữa trong cuộc sống lứa đôi. 

Trước đây tôi thường suy nghĩ về một tương lai xa, sợ rằng nếu kết hôn sẽ làm khổ người phụ nữ của mình. Nhưng càng về sau tôi nhận ra chuyện ấy không quan trọng. Vấn đề là sống bên nhau có thật sự hạnh phúc không. Chỉ có hạnh phúc mới kéo dài được thời gian chung sống. Dù năm năm, mười năm cũng được, không cần phải đến lúc răng long đầu bạc như thói thường người ta vẫn nói. 

Chúng tôi hiểu nhau đến đỗi người này vừa định nói gì, làm gì thì người kia đã biết. Tôi thường thắc mắc về điều kỳ lạ này, nhưng không tự giải đáp được. Tôi nghĩ có lẽ Chúa đã ban Ben Vang cho tôi. Khi về ra mắt gia đình cô ấy, được mọi người đối xử chân tình, quý mến tôi lại nghĩ đó chính là ân sủng của Chúa. Những điều tôi nghĩ về Chúa đến rất tự nhiên sau nhiều điều trùng hợp ngẫu nhiên và lý thú. Như ngày trước tôi vào đạo Công giáo, tôi ước mơ sau này sẽ gặp được người yêu theo đạo gốc. Một năm sau, ước mơ đó đã thành hiện thực. 

Tôi yêu Ben Vang không vì sắc đẹp, cũng không vì bất cứ một lý do nào khác ngoài chính bản thân cô ấy, đó là đức tính trung thực, siêng năng chịu khó và sống rất nghĩa tình. Nhiều tính xấu của tôi đã được cô ấy cảm hoá, như tính thù dai, nóng nảy, cộc cằn bẳn tính. Giờ đây ai cũng nói tôi hiền lành, vui tính, lạc quan. 

Tôi đã quên vì sao có nick Ben Vang dù có lần đã hỏi. Tôi nhớ tên Ben Vang nhiều hơn tên Huế của cô ấy. Đôi khi có người hỏi “Vợ anh tên gì” tôi định trả lời ngay là Ben Vang, may mà kìm lại kịp. Ben Vang có nghĩa là Bến Vắng, ai cũng biết thế. Nên khi nghe tin Ben Vang kết hôn ai cũng nói “Đổi nick đi. Giờ Bến hết Vắng rồi”. 

(14/6/2020)

Related posts

Leave a Comment