Trung học bán công Tân Dân

FavoriteLoadingThêm vào "Bài yêu thích"

Mình đang ngồi cà phê gần ngã tư đường dẫn đến trường cũ ngày xưa- Trung học bán công Tân Dân. Thuở ấy mình còn chưa biết cà phê cà pháo, chỉ đi học rồi về nhà. Đến năm lớp 11 học trường công lập Kiến Hoà mình mới tập tành ngồi quán với mấy đứa bạn. Quán nước lề đường nhìn ra bờ hồ Chung Thủy. Đó cũng là thời gian mình bắt đầu phì phèo điếu thuốc. Về nhà không dám hút công khai mà lén hút trong toilet, bị ba phát hiện vì mùi khói thuốc. Nhưng ba mình hiền lắm và quá thương con cháu nên chỉ “rầy sơ sơ”. Nhưng lúc ấy mình cũng chưa ghiền nên bỏ luôn, chỉ khi nào ngồi cà phê với bạn mới hút. Giờ mình cũng quên mất là mình đã hút loại thuốc gì, có đầu lọc không mà chỉ nhớ đã từng mua dùm ba thuốc Bastos xanh, dọc dường từ tiệm về thường hít lấy hít để gói thuốc chưa khui để “thưởng thức” mùi thơm khó tả. Nghe hai thằng em mình kể lại thì tụi nó cũng y chang mình, cũng biết lén hút thuốc trong toilet và bị ba rầy. Riêng má mình thì giống hệt bà cố, bà ngoại mình, thương con trai nhiều hơn con gái, nên không hề la rầy, coi như “lớn rồi thì được quyền hút thuốc” vậy. 

Giờ ngồi đây chờ đi lễ chúa nhật vì mình ngủ quên bị trễ giờ Thánh lễ 5:30. Viết đến đây tự nhiên mình nhớ Linh mục Phêrô Phạm Tuấn Tri, Cha chánh sở Nhà thờ Bến tre, cũng là hiệu trưởng trường Tân Dân hồi đó. Cha Tri hiền nhưng nghiêm lắm, thường lên lớp giảng giáo lý sơ cấp những buổi thầy cô nghỉ dạy. Cha Tri chính là người bỏ công sức nhiều nhất để xây dựng Nhà thờ Bến tre (1955-1998). Trường trung học Tân Dân của Cha lập ra giờ đã trở thành trường mầm non Hùng Vương do  

Cha Đaminh Bùi Văn Đằng- chánh sở Họ Bến Tre quản lý. Cha Đằng cũng là người đến nhà rửa tội cho má mình. Cha hiền từ và vui vẻ, trò chuyện với mọi người luôn sốt sắng và gần như không có khoảng cách. Mình nhớ nhất là năm rồi khi Cha nói với mình về tin trường mầm non Hùng Vương được thành lập thì nét vui mừng của Cha lộ rõ trong ánh mắt. 

Giờ lễ sắp đến rồi, mình đi đây. Chúc các bạn ngày cuối năm vui vẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *