Ghi chép 

Nỗi lo lây nhiễm

FavoriteLoadingThêm vào "Bài yêu thích"

Đến giờ tôi vẫn chưa hết lo lắng. Sau buổi tiệc nhỏ chia tay đồng nghiệp của vợ, hôm sau về Bến tre để cúng 100 ngày cho má, tôi không biết tính sao khi kế hoạch là bữa tiếp theo sẽ về quê vợ. Mùa dịch Corona mà cứ đi tùm lum, tôi sợ sẽ mang mầm bệnh về cho nhà vợ. 

Hôm trước coi Facebook của nhỏ em vợ thấy status: “Bực mình quá, hết chịu nỗi rồi nha!” tôi vào comment: “Chuyện gì vậy em?”. Nhỏ em vợ reply: “Tí lỳ quá, nói hoài không nghe. Có bữa em nổi điên em bụp cho”. Tôi biết nhỏ em vợ vì bị stress quá nên nói thế thôi, chứ cô ấy cưng con còn hơn những bà mẹ khác. Tôi vào inbox cho cô ấy: “Thôi ráng đi em. Con nó còn nhỏ lắm chưa biết gì đâu”. Cô ấy trả lời: “Dạ!”. Tôi cảm thấy yên tâm phần nào. Nhân vụ tuần này tôi đang phân vân chưa muốn về, cô ấy nhắn: “Về đi nha. Anh không về là em bụp thằng Tí đó!”. Tôi mắc cười quá, reply: “Ừ, về thì về!”.

Về đến nhà cũng hơn 7 giờ tối, cu Tí và bé Nhót mừng rỡ chạy ra đón. Tí nói: “Bác Sĩ, coi nè” xong nhảy lò cò trên tấm nệm. Còn bé Nhót thì nắm tay tôi kéo đi, vô phòng khách. Thương quá, một tuần không về thôi mà lũ nhỏ nhớ nhiều như vậy. 

Lòng tôi vẫn nơm nớp lo sợ mình đã nhiễm nCoV mà còn về đây để lây cho cả nhà. Tắm rửa thay đồ xong tôi vào phòng ngủ thăm cu Bi con bé Út mới sinh được mấy tuần. Đứng ngoài mùng nhìn vào, Bi mới bú no xong đang nằm ngủ. Nhìn cái mặt thấy ghét. Vợ tôi nói: “Bi ngủ rồi anh. Thôi để sáng mai vô chơi”.

Tôi về nhà vợ nay cũng đã được gần một tuần rồi. Còn tiếp xúc với bạn bè của vợ trong buổi tiệc và gần gũi với người thân ở Bến tre tính ra cũng được 7,8 ngày. Suốt thời gian đó tôi chỉ ở nhà, sáng đưa vợ đi làm rồi về, không dám đi đâu nữa hết. Mỗi lần bị ho và cảm thấy mệt mệt trong người là tôi lại sợ, nhũ thầm: “Không biết có phải mình bị lây nhiễm rồi không”.

Kế hoạch của vợ chồng tôi tuần này là chiều thứ sáu lại về quê tiếp. Hôm  nay tôi cảm thấy bớt lo lắng khi đọc được bài báo như sau:

“Hiện nay có rất nhiều người đang lo lắng khi đã tiếp xúc với những người mà sau đó được xác định là nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19), nhưng theo các chuyên gia dịch tễ học, nếu thời điểm tiếp xúc với bệnh nhân đó chưa phát bệnh, còn đang ủ bệnh thì gần như không thể lây bệnh cho người khác”.

Nếu đúng vậy thì thật tốt, vì khi về nhà tôi không có triệu chứng gì của bệnh Covid-19 cả.

Ngoài mối lo lây nhiễm cho nhà vợ, tôi còn lo nếu thật sự mình bị nhiễm nCoV thì cả khu phòng trọ tôi ở và những người tôi tiếp xúc sẽ bị cách ly. Hơn một tuần rồi tôi vẫn an toàn. Cầu mong an lành đến cho tất cả!

Related posts

Leave a Comment